26 tháng 3, 2011

Bệnh gút có thể gây sỏi thận


Sỏi thận, suy thận là một trong những biến chứng của gout. Nhưng nhiều người chỉ đơn giản nghĩ rằng mình chỉ bị bệnh thận, không biết mình bị bệnh gout. Điều này dẫn đến sai lầm trong cách ăn uống của nhiều người, thấy viêm thận, sỏi thận nên vô tư tẩm bổ bầu dục, tim gan khiến cho gout và các biến chứng từ nó càng nguy hiểm và khó kiểm soát hơn.



Trong giai đoạn đầu của bệnh gout có khi hàng tháng hoặc hàng năm mới có cơn gout cấp tái phát. Nhưng theo thời gian thì sự tấn công của bệnh gout càng ngày càng mãnh liệt, thời gian cơn đau cấp kéo dài hơn và xảy ra thường xuyên hơn, ảnh hưởng nhiều khớp xương hơn. Thông thường sau 10 năm kể từ cơn gout cấp đầu tiên sẽ xuất hiện dấu hiệu nổi cục và viêm đa khớp mạn tính. Do đó, còn được gọi là “gout lắng đọng”. Bệnh gout tiến triển càng lâu thì các biến chứng của gout càng nặng nề.
Biến chứng nguy hiểm đe dọa tới tính mạng phải kể đến những biến chứng ở thận. Các tổn thương thận gặp khoảng 10 -15% các trường hợp bị gout, biểu hiện chủ yếu là viêm khe thận, cầu thận. Đây là nguyên nhân dẫn đến suy thận và tử vong.
Sỏi thận chiếm 10 -20% các trường hợp bị bệnh gout. Sự hình thành sỏi thận do sự lắng đọng muối urat tại hệ thống ống dẫn nước tiểu của thận. Bình thường lượng acid uric được thải qua đường niệu trong 24 giờ từ 400 – 500mg. Với bệnh nhân gout khi nồng độ acid uric trong máu tăng cao bất thường nó được đào thải ra khỏi cơ thể một lượng lớn và nồng độ cao trong nước tiểu, đây là điều kiện thuận lợi để muối urat lắng đọng trong hệ thống dẫn niệu gây sỏi thận. Acid uric hay muối urat là sản phẩm của quá trình chuyển hóa protein mà trong các loại thịt có màu đỏ, phủ tạng động vật chứa nhiều chất này. Do đo, nếu một người không biết mình bị tăng acid uric máu, không biết mình bị bệnh gout chỉ thấy viêm thận sỏi thận mà cứ vô tư tẩm bổ bầu dục sẽ khiến lượng muối urat lắng đọng nhiều hơn, bệnh tiến triển nặng hơn. Ở bệnh nhân bị bệnh gout nguyên phát, đặc biệt ở những bệnh nhân đã bị bệnh gout lâu năm, đã bị bệnh gout mạn tính thì tỷ lệ mắc sỏi thận tăng lên đáng kể.
Với bệnh nhân đang điều trị bệnh gout mà không kiểm tra được chức năng thận thường xuyên, không kiểm tra được xem có sỏi ở hệ thống tiết niệu hay không mà vẫn sử dụng các loại thuốc làm tăng đào thải acid uric thì khả năng bị sỏi thận tăng lên, bệnh lý sỏi thận nặng lên. Chính vì vậy không nên dùng thuốc làm tăng đào thải acid uric cho những bệnh nhân có sỏi tiết niệu. Hạn chế dùng cho những bệnh nhân có nguy cơ cao hình thành sỏi tiết niệu.
Khi phát hiện mình có những triệu chứng nghi ngờ bệnh gout, hãy đến bác sĩ để được chẩn đoán, kiểm tra các bệnh liên quan và đặc biệt là hệ thống thận tiết niệu. Bác sĩ sẽ đưa ra chương trình điều trị hợp lý, chiến lược điều trị phòng chống tái phát, ngăn chặn các biến chứng có hại, đặc biệt là biến chứng viêm thận kẽ, sỏi thận.


_____________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com