19 tháng 3, 2011

30% bệnh nhân bị sỏi thận đã can thiệp bị tái phát

Sỏi thận là bệnh phổ biến hiện nay với nhiều nguyên nhân và nhiều biến chứng với mức độ nguy hiểm rất cao. Chỉ tính riêng BV Bình Dân TPHCM, mỗi năm, BV này tiếp nhận khoảng 6.000 bệnh nhân nhập viện để mổ lấy sỏi.
Một trường hợp bệnh đang được phẫu thuật tại TPHCM.
Một trường hợp bệnh đang được phẫu thuật tại TPHCM.

Trong số đó, có khoảng 30% bệnh nhân tái phát sỏi trở lại vì chủ quan và thiếu kiến thức phòng ngừa...
Theo các BS về thận niệu, sỏi thận là một trong những loại bệnh thường gặp nhất hiện nay và đang có dấu hiệu gia tăng trong những năm gần đây đối với người mắc mới và tái phát sỏi sau khi điều trị. Điều đáng nói, căn bệnh này hiện đang trẻ hóa và tấn công vào những người còn rất trẻ thậm chí ở trong độ tuổi đi học.
Những biến chứng do sỏi thận gây ra là: Bế tắc đường tiểu, nhiễm trùng, suy thận cấp, suy thận mạn tính, vỡ thận. Điều đáng nói, nhiều bệnh nhân siêu âm thấy có sỏi nhưng chủ quan vì không thấy sỏi gây ảnh hưởng gì nên bỏ lơ và hậu quả sỏi to dần gây biến chứng. 
PGS-TS-BS Vũ Lê Chuyên, BV Bình Dân cho biết, sỏi thận hiện đang có nhiều phương pháp điều trị nhất. Theo thống kê, có khoảng 1/5.000 dân số trên thế giới phát hiện có sỏi. Riêng ở VN, tỉ lệ này cao hơn nhiều. Một người bị sỏi cũng được nghe nói đến ít nhất hai, ba phương pháp điều trị khác nhau, từ mổ sỏi, tán sỏi cho đến các phương pháp dân gian khác như: Phèn chua chưng với khóm, hạt lười ươi, hạt trâm bầu, hoặc là ly kỳ hơn như ngắt một đọt tre cao bằng tầm tay với rồi để xuống đất lấy chậu úp lại...
Trên thực tế, muốn điều trị dứt điểm bệnh sỏi thận không gì hơn là hiểu rõ nó và phòng ngừa đúng phương pháp.
Phương pháp điều trị sỏi ở thận hiện nay: Nếu sỏi nhỏ hơn 5mm: Trị thuốc, uống nhiều nước, 5 - 20mm: tán sỏi ngoài cơ thể, 20 - 30 mm: lấy sỏi qua da, trên 30mm, hoặc có thêm các bệnh lý tắc nghẽn đường tiểu: Mổ hở; với sỏi mọi kích thước có kèm nhiễm trùng nặng: Mổ hở. Tuy nhiên, cũng theo TS-BS Chuyên, không có một phương pháp nào là hoàn hảo và phương pháp nào cũng có thể có biến chứng. Sót sỏi trong các ca can thiệp đôi khi là không tránh khỏi do những điều kiện khách quan. Vì thế, việc phát hiện sớm và điều trị ngay từ lúc sỏi còn rất nhỏ bằng cách tán sỏi ngoài cơ thể vừa dễ dàng và thành công cao hơn rất nhiều.
Cách phòng ngừa sỏi thận tốt nhất hiện nay chính là: Uống thật nhiều nước để tiểu nhiều, như vậy sỏi sẽ ít có nguy cơ tái phát. Nếu có thói quen nhâm nhi trà đặc thì nên chuyển qua “hệ trà đá ly cối”. Dùng nhiều canh trong bữa ăn. Người bị sỏi thận hạn chế dùng thực phẩm có chất oxilate (bầu, bí, các loại đậu, cần, ngò, ớt xanh, rau dền, nho, chocolate, trà, các loại berries như blueberries, strawberries...). Hạn chế ăn muối; không nên nằm ngồi suốt ngày. Một số bệnh nhân có thói quen dùng thuốc bổ nên biết rằng trong một số thuốc có chứa nhiều sinh tố D và can-xi là những tác nhân tán trợ cho sự thành lập sỏi.

______________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com